10 bí quyết mang thai xinh đẹp (phần 1)

10 lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp chị em có một thai kỳ khỏe mạnh và xinh đẹp:

1.Uống nước đầy đủ:

Khi đang mang thai, cơ thể bạn tiêu thụ một lượng lớn nước mỗi ngày. Nước có tác dụng giúp cơ thể thanh lọc và rửa sạch các độc tố và đối với phụ nữ mang thai thì nước còn giúp duy trì lượng nước ối. Vì vậy, việc uống đủ nước sẽ rất tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, mỗi ngày hãy cung cấp cho cơ thể ít nhất là 2 lít nước.

2. Thức ăn phù hợp

Trong quá trình mang thai, chị em phải cẩn trọng hơn trong việc ăn uống hàng ngày. Hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên môn về chế độ ăn uống, lập danh sách loại thực phẩm quan trọng và những thực phẩm cần hạn chế. Việc lựa chọn thức ăn phù hợp cần được thực hiện một cách nghiêm túc vì nó rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của chính bạn.

3. Giấc ngủ

Mệt mỏi là cảm giác mà thai phụ nào cũng phải trải qua, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ. Do đó, để cơ thể và tinh thần của bạn được hồi phục thì việc nghỉ ngơi hợp lý đóng vai trò quan trọng. Trong đó việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng vì nó giúp cơ thể được nghỉ ngơi tốt hơn. Tuy nhiên, chị em cũng cần lưu ý đến tư thế của mình, bạn có thể sử dụng thêm đệm dành cho bà bầu để có rất ngủ thoải mái hơn.

4. Giữ cân nặng hợp lý

Tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai không phải là một điều tốt bởi thai phụ có thể gặp những biến chứng không có lợi. Chính vì vậy, để bảo đảm sức khỏe cho mẹ và bé, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý và nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ ăn uống khoa học.

5. Tập thể dục

Các chuyên gia thường khuyến khích phụ nữ đang mang thai như tham gia lớp học yoga dành cho bà bầu, lớp Lamaze trước khi sinh… để giúp ích cho quá trình mang thai và sinh nở. Khi đến những lớp học này, bạn sẽ gặp gỡ được những bà mẹ khác, chia sẻ học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi mang thai. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm một số bài tập nhẹ nhàng phù hợp với bạn.

Bài viết liên quan