10 Loại thực phẩm giúp bạn ăn ngon ngủ ngon (phần 1)

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của tất cả chúng ta. Trong khi đó, chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp một phần không nhỏ vào chất lượng giấc ngủ của mỗi người. Hãy cùng liệt kê ra những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

1. Sữa

Sữa có chứa axit amin gọi là tryptophan, chất này có tác dụng giúp ngủ ngon. Hàm lượng canxi trong sữa cũng giúp tạo ra nhiều tryptophan hơn. Uống một ly sữa ấm trước khi ngủ, giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên do đó sẽ giúp bạn dễ đi vào rất ngủ hơn.

2. Chuối

Chuối giàu magiê, chất này hoạt động như một chất giãn cơ giúp thư giãn toàn bộ cơ thể. Loại quả phổ biến này cũng chứa hoóc môn gây ngủ, melatonin và serotonin, giúp bạn điều chỉnh chu kỳ ngủ. Bạn nên dùng chuối sau bữa ăn.

3. Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại hải sản giúp ích cho giấc ngủ của chúng ta. Ăn một phần cá hồi trong bữa tối sẽ kích thích cơ thể sản xuất melatonin và serotonin lần lượt nhờ đó giúp dễ ngủ hơn. Loại cá này còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Yến mạch

Không chỉ có tác dụng giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh, yến mạch còn giúp tăng hệ thần kinh nhờ giàu các vitamin và khoáng chất. Loại ngũ cốc này còn có nồng độ hoóc môn melatonin cao, nên có khả năng giúp người ăn có giấc ngủ dễ dàng hơn. Với hàm lượng carbohydrate cao, giúp bụng bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này cũng giúp dễ ngủ.

5. Rau chân vịt

Không chỉ giàu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, rau chân vịt còn có hàm lượng a xít amin tryptophan cao. Bổ sung loại rau này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là rất cần thiết, nhất là với trẻ nhỏ.

 

Bài viết liên quan