10 Loại thực phẩm giúp bạn ăn ngon ngủ ngon (phần 2)

6. Cơm

Mặc dù không được khuyến cáo dùng nhiều trong bữa tối vì cơm làm cho dạ dày cảm thấy nặng nề. Tuy nhiên, bạn đừng ngần ngại ăn cơm vào bữa ăn tối nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về giấc ngủ. Cơm cung cấp năng lượng nhanh nên sẽ àm cho cơ thể mau mệt mỏi và dễ ngủ hơn.

7. Óc chó

Quả óc chó luôn được biết tới là một thực phẩm tốt cho não. Nhờ có chứa lượng tryptophan, quả óc chó cũng giúp mang lại giấc ngủ ngon.

8. Dứa

So với yến mạch và chuối thì ăn dứa còn giúp làm tăng melatonin ở mức độ cao hơn. Ăn một vài lát dứa trước khi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hóa nhanh hơn nên giúp đi vào giấc ngủ dễ hơn.

9. Nho

Trong nho có chứa hoóc môn điều hòa giấc ngủ melatonin. Vì vậy, chỉ cần một vài trái nho trước khi ngủ cũng đủ để giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

10. Thức ăn có hàm lượng carbohydrate ít chất đạm

Theo các bác sĩ, sự kết hợp hoàn hảo giữa thực phẩm giàu carbohydrate và protein thấp sẽ giúp giấc ngủ trọn vẹn và an bình. Một số gợi ý tốt nhất cho thực phẩm cao carbohydrate và ít protein là táo với bơ đậu phộng, ngũ cốc và sữa, bánh quy giòn và phó mát.

Bài viết liên quan