Cách bảo vệ sức khỏe dạ dày

Hiện nay, các vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày khá phổ biến như đau đạ dạ dày, viêm dạ dày, loét dạ dày, ung thư dạ dày… Với những người chưa bị triệu chứng của bệnh dạ dày nhưng lại thường xuyên uống nhiều rượu bia thì cần phải có những giải pháp trong việc bảo vệ sức khỏe dạ dày của mình ngay bây giờ, càng sớm càng tốt. Nếu bạn đã có những biểu hiện của bệnh dạ dày như đầy bụng, ợ chua, dạ dày nóng rát hoặc bị các cơn đau nhói, co thắt vùng thượng vị thì có thể dạ dày của bạn đã bị viêm. Người bệnh dạ dày nên thăm khám bệnh thường xuyên để theo dõi bệnh và có phương án điều trị bệnh hiệu quả.

Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh dạ dày và giúp người bệnh dạ dày cải thiện tình trạng bệnh, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm, chuyển biến thành ung thư dạ dày thì cần lưu ý các vấn đề sau:

– Hạn chế uống các loại đồ uống có cồn: đặc biệt là các loại rượu nặng. Nếu phải uống thì bạn nên sử dụng các loại rượu nhẹ, rượu vang.

– Tuyệt đối không uống rượu bia khi bụng đang đói:  vì nếu uống vào thời điểm này sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm dạ dày.

– Để bệnh dạ dày không bị trầm trọng thêm, cần tránh ăn những thực phẩm sau:

+ Thực phẩm có vị chua: Các loại trái cây có vị chua như cóc, xoài, dưa muối, chanh… vì chúng sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng khi lên và gây viêm dạ dày.

+ Thực phẩm cay nóng: Ớt, tiêu, mù tạt, hành… là những thực phẩm người bị bệnh dạ dày cần hạn chế vì chúng sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch vị hơn nên sẽ gây tổn thương dạ dày.

+ Cà phê: Khi bạn uống cà phê, dạ dày của bạn sẽ tiết ra axit và điều này làm tăng nồng độ axit trong khoang dạ dày.

+ Thức uống có gas: Khi uống vào sinh khí nhiều làm dạ dày phình to ra, gây trướng bụng đồng thời kích thích dạ dày tiết a xit nhiều hơn.

+ Muối: Nếu bạn là người ăn mặn thì nên hạn chế thói quen này vì những món ăn mặn có thể khiến dạ dày của bạn tăng nguy cơ bị viêm dạ dày.

– Không thức khuya: Không nên thức quá khuya, bạn nên tạo cho minh thói quen đi ngủ sớm ít nhất là trước 23 giờ để giúp cơ thể cũng như dạ dày của bạn được nghỉ ngơi và tái tạo sức khỏe.

– Tập luyện thể dục thể thao điều độ mỗi ngày: Thói quen này có lợi toàn diện cho cơ thể, nó giúp nâng cao sức khỏe, tăng khả năng đề kháng, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn và hiệu quả hơn trong đó có dạ dày.

Có thể bạn quan tâm: Với những người đang gặp vấn đề về dạ dày thì nên sử dụng của Tam Thất Bắc để giúp cải thiện tình trạng bệnh an toàn và hiệu quả.

Đánh giá
Ngày đánh giá
Bài viết liên quan