Những loại rau chứa nhiều sắt hơn thịt không thể bỏ qua

Sắt là khoáng chất chúng ta cần cung cấp đầy đủ cho cơ thể thông qua các bữa ăn hằng ngày, nó đóng vai trò quan trọng để tạo ra máu. Như chúng ta được biết, chất sắt có nhiều trong các loại thịt như thịt bò. Tuy nhiên việc ăn nhiều thịt lại không hề tốt cho sức khỏe. Và nếu bạn là người ăn chay hoặc đang lên kế hoạch ăn chay thì có thể bạn cũng đang quan tâm làm thế nào để cung cấp đủ sắt cho cơ thể bằng thực phẩm mà không cần phải ăn thịt. Dưới đây là những rau chứa nhiều sắt hơn thịt mà bạn không thể bỏ qua:

– Rau chân vịt

Rau chân vịt là một nguồn cung cấp sắt dồi dào cho cơ thể. Trong 3 chén rau chân vịt có chứa khoảng 18mg sắt. Bạn có thể cung cấp cho bạn lượng sắt được khuyến cáo hàng ngày bằng cách ăn salad rau chân vịt.

– Súp lơ xanh

Được biết tới là loại rau giàu các dưỡng chất quan trọng như vitamin K, magiê. sắt và vitamin C – giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, súp lơ xanh được đánh giá là một trong những loại thực phẩm bổ sung sắt tốt nhất cho người ăn chay. Vì vậy không có lý nào bạn lại bỏ qua loại thực phẩm này.

– Đậu lăng

Bạn có biết một chén đậu lăng có chứa nhiều sắt hơn cả thịt. Ngoài ra, loại đậu này còn là nguồn cung cấp chất xơ, kali và protein trong chế độ ăn của bạn.

– Cải xoăn

Cải xoăn cũng là loại rau giàu sắt mà bạn nên đưa vào chế độ dinh dưỡng   hàng ngày để giúp tăng cường lượng sắt cho cơ thể đầy đủ.

– Cải chíp

Là nguồn cung cấp vitamin A, cải chíp còn là một nguồn cung cấp chất sắt cho cơ thể chúng ta nên lưu ý.

– Khoai tây nướng

Bạn có biết, với một củ khoai tây nướng to có chứa lượng sắt nhiều gấp 3 lần một phần thịt gà. Chính vì vậy nó được xem là một thực phẩm hàng đầu để bổ sung sắt cho cơ thể.

– Hạt vừng

Bạn hãy thêm hạt vừng vào chế độ ăn hàng ngày để cơ thể không bị thiếu sắt vì một thìa hạt vừng chứa 1,3mg sắt.

– Hạt điều

Là loại hạt giàu protein, hạt điều cũng là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời. Trong ¼ chén hạt điều có chứa khoảng 2g sắt đấy.

– Đậu nành

Không chỉ cung cấp lượng protein dồi dào, Đậu nành còn giàu sắt, một chén đậu nành nấu chín có chứa tới 8-9mg sắt.

– Đậu gà

Bạn có thể kết hợp đậu gà với các loại rau khác trong chế độ ăn của mình để cung cấp sắt cho cơ thể. Một chén đậu gà chứa tới 4,7mg sắt.

– Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm quen thuộc và dễ dàng kết hợp trong nhiều món ăn khác nhau và dễ chế biến. Nửa chén đậu phụ đã chứa khoảng 3mg sắt.

Có thể bạn chưa biết: Thành phần sắt trong chùm ngây cao hơn cải bó xôi gấp 3 lần. Chính vì vậy đây là loại rau dinh dưỡng rất tuyệt vời cho những người cần bổ sung sắt. Hạt Chùm Ngây cũng là loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng và dược tính. Hạt chùm ngây có tác dụng tốt với tim mạch, giúp hỗ trợ phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Bài viết liên quan