Thói quen nhịn ăn – bỏ bữa gây mắc bệnh khó chữa

Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều người thường xuyên bỏ bữa, nhịn ăn, đặc biệt là những người đang muốn giảm cân. Nếu hành động này diễn ra thường xuyên sẽ gây ra cho bạn rất nhiều vấn đề cho sức khỏe như:

1. Hạ đường huyết

Đường huyết là nồng độ glucose trong máu, do quá trình phân hủy carbonhydrate  trong thức ăn tạo ra. Đường huyết giống như nhiên liệu giúp các bộ phận trong cơ thể có thể hoạt động bình thường. Do đó, nếu bạn bỏ bữa, nhịn ăn, lượng đường trong máu sẽ giảm xuống, khiến bạn cảm thấy bị chóng mặt và mất cân bằng.

2. Tâm trạng tiêu cực

Glucose là nguồn năng lượng chính giúp não bộ kiểm soát tốt tâm trạng. Khi cơ thể không tổng hợp đủ glucose từ thức ăn vì một lý do nào đó, não bộ sẽ nhận ít năng lượng hơn. Đây cũng là nguyên nhân vì sao khi bạn đói, bạn dễ cáu gắt, khó chịu hơn bình thường.

3. Đái tháo đường

Insulin trong cơ thể sẽ bị rối loạn hoạt động nếu bạn bỏ bữa tối thường xuyên, điều này khiến quá trình hấp thụ thức ăn gặp trở ngại và tăng lượng đường trong máu. Rối loạn insulin sẽ gây tổn thương cho nhiều bộ phận trong cơ thể như mắt, thận, thần kinh, tim và mạch máu.

4. Rối loạn quá trình trao đổi chất

Hệ thống trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ thay đổi nếu bạn thường xuyên bỏ bữa, ăn uống thất thường. Cụ thể là khi ở trạng thái đói, sự trao đổi chất tổng thể sẽ giảm và cơ thể có xu hướng tăng cường việc tích trữ năng lượng dưới dạng mô mỡ khi bạn ăn. Xu hướng này tác động tiêu cực đến sức khỏe, quá trình giảm cân của bạn.

5. Trào ngược dạ dày

Dạ dày sản xuất lượng acid nhất định để tiêu hóa thức ăn, nếu không có thức ăn, lượng acid này sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương và dần dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe như viêm loét dạ dày, đau bụng, khó tiêu… Nhị đói cũng là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ợ chua và trào ngược dạ dày.

Một số lưu ý về bữa ăn trong ngày:

– Nên chia thành 4 – 5 bữa ăn nhỏ mỗi ngày để giú́p lượng

duy trì đường trong máu luôn ở mức độ ổn định, giúp no lâu và hạn

chế tăng cân

– Không nên để hoảng cách giữa các bữa ăn quá 4 tiếng đồng hồ. Hãy nhớ rằng, bữa ăn sáng luôn là bữa quan trọng nhất mà không được bỏ qua.

– Có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn như Lishou của Nguyễn Trần để giúp mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn và nhanh hơn.

Bài viết liên quan